Tổng hợp các loại thép hộp trên thị trường sắt thép hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các vật liệu sắt thép đóng vai trò vô cùng quan trọng, trong đó có thể thấy thép hộp vuông vừa đa dạng thể loại lại mang nhiều ưu điểm nổi bật nên được ứng dụng phổ biến ở mọi lĩnh vực. Bạn muốn tìm hiểu tổng hợp các loại thép hộp trên thị trường? Bạn có tò mò chúng được phân loại như thế nào không? Có biết làm sao để mua được sản phẩm thép hộp chất lượng mà giá rẻ nhất không?

Các loại thép hộp trên thị trường hiện nay

Chắc chúng ta đã không còn xa lạ gì với thép hộp nữa nhỉ, có thể nói đây là sản phẩm được ứng dụng nhiều nhất trong tất cả các ngành ng nghiệp hiện nay.

Hình ảnh thép hộp
Hình ảnh thép hộp

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như khả năng chịu áp lực tốt trước tác động của các yếu tố môi trường, đồng thời có độ bền rất cao. Chính vì vậy mà thép hộp luôn là vật liệu lý tưởng nhất cho các ng trình xây dựng yêu cầu cao về thép có khả năng chịu áp lực lớn, bền với thời gian.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nối thép cột nhà cao tầng

Thép hộp được phân thành nhiều loại khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng đối với từng ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Nhưng nhìn chung thì hiện nay có 3 loại phổ biến sau:

Thép hộp vuông

– Đặc điểm: đúng như tên gọi, thép được sản xuất có dạng hình vuông, có độ dày đa dạng từ 0.6 đến 3.5 mm và kích thước từ 12×12 mm đến 90×90 mm.

– Ứng dụng: thép hộp vuông được dùng làm khung nhà thép tiền chế, khung sườn của xe tải, hoặc dùng trong các bộ phần có kết cấu chịu lực tại các ng trình xây dựng, sản phẩm cũng được dùng trong sản xuất đồ dùng gia đình hay chế tạo các sản phẩm trang trí,…

Hình ảnh thép hộp vuông
Hình ảnh thép hộp vuông

Thép hộp chữ nhật

– Đặc điểm: cũng như tên gọi, loại thép này được sản xuất có hình chữ nhật với độ dày từ 0.7 đến 4 mm và 10×30 mm đến 60×120 mm.

– Ứng dụng: loại thép này được dùng làm kết cấu chịu lực trong các ng trình xây dựng ng nghiệp và dân dụng, bên cạnh đó thép hộp chữ nhật cũng dùng trong chế tạo, gia ng đồ trang trí, đồ gia dụng,…

Hình ảnh thép hộp chữ nhật
Hình ảnh thép hộp chữ nhật

Thép hộp tròn (còn gọi là thép ống)

– Đặc điểm: thép được sản xuất theo mặt cắt hình tròn, có độ dày từ 0.7 đến 6.35 mm với đường kính nhỏ nhất là 12.7 mm và đường kính lớn nhất là 219.1 mm.

– Ứng dụng: được dùng để làm ống thoát nước, ống dẫn dầu hoặc khí đốt,… Ngoài ra, thép ống còn được sử dụng làm khung sườn xe ô tô, xe máy và các thiết bị nội, ngoại thất.

Trên đây là 3 loại thép phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, và đối với mỗi loại lại chia ra tiếp thành thép hộp đen và thép hộp mạ kẽm

– Thép hộp đen: chống mài mòn kém hơn thép hộp mạ kẽm

– Thép hộp mạ kẽm: có tuổi thọ cao hơn, thường từ 50 – 60 năm

Cách phân loại thép hộp

Có 4 cách phân loại các loại thép hộp trên thị trường phổ biến như sau:

Dựa trên thành phần hóa học

Đối với mỗi sản phẩm thép hộp đều có tiêu chuẩn về thành phần hóa học khác nhau, và còn tùy thuộc vào quy chuẩn riêng của đơn vị sản xuất, của quốc gia.

=> Có thể dựa vào thành phần hóa học để phân loại thép hộp.

Cách phân biệt thép hộp
Cách phân biệt thép hộp

Dựa trên mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích và ứng dụng thực tế, ngành nghề, lĩnh vực thì thép sẽ được sản xuất với độ dày và kích thước khác nhau để đáp ứng đúng yêu cầu

=> Có thể phân loại thép hộp dựa trên mục đích sử dụng.

Dựa trên chất lượng

Cũng giống như bất kỳ mặt hàng nào thì thép hộp cũng được phân loại dựa trên chất lượng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua sắt thép xây dựng giá rẻ ở đâu?

Dựa trên quá trình oxy hóa

Đây chính là lý do phân loại thành thép hộp đen mà thép hộp mạ kẽm

Như vậy, chúng tôi đã vừa cung cấp cho các bạn các thông tin liên quan về các loại thép hộp trên thị trường hiện nay, đặc điểm, ứng dụng và cách phân loại chúng. Hy vọng những kiến thức trên phần nào giúp bạn có thêm kiến thức, hỗ trợ cho mình trong việc chọn mua được loại thép hộp ưng ý nhất.

Nếu thấy bài viết có ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng tham khảo. Sắt Thép Lộc Hiếu Phát xin cảm ơn và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần

Công Ty TNHH TM – DV Lộc Hiếu Phát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *