Ký hiệu các loại thép xây dựng

Ký hiệu các loại thép xây dựng chuẩn xác nhất mà bạn có thể tham khảo thông qua bài viết này được Sắt Thép Lộc Hiếu Phát chia sẻ.

Để có thể lựa chọn được sản phẩm thép đúng tiêu chuẩn chất lượng nhất, quý khách cần có những kiến thức nhất định, và ký hiệu các loại thép xây dựng theo tiêu chuẩn JIS là một phần quan trọng, cơ bản nhất.

 

Để xác định chính xác ký hiệu sắt thép xây dựng của các hãng nổi tiếng trên thị trường hiện nay, xin mời quý khách hãy cùng với Sắt Thép Lộc Hiếu Phát đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Ký hiệu chung của các loại thép xây dựng

Theo tiêu chuẩn JIS, các mác vật liệu sắt thép đều bắt đầu bằng chữ S hoặc F và bao gồm 3 phần chính sau đây:

 

+ Phần 1: biểu thị cho tên vật liệu và được viết tắt bằng chữ cái đầu trong tên tiếng Anh hoặc ký hiệu nguyên tố hóa học. Ví dụ S (Steel) hoặc F (Ferrum).

+ Phần 2: tên biểu thị của sản phẩm, tên này được hợp thành từ chữ cái đầu tiên của tiếng Anh với chủng loại theo hình dạng hay mục đích sử dụng. Ví dụ: T (Tube) là ống, P (Plate) là tấm, C (Casting) là thép đúc, K là công cụ, U (Use) là ứng dụng đặc biệt, S (Structure) là kết cấu hay F (Forging) là rèm,…

+ Phần 3: ký hiệu chủng loại của thép và độ bền tối thiểu của chúng.

 

Giải mã ký hiệu các loại thép xây dựng trên thị trường

Hiện nay, nhằm giúp khách mua hàng thêm tin tưởng sản phẩm sắt thép chính hãng, thật giả, các đơn vị đã cho in tên hãng lên mặt hàng của mình. Chính vì vậy, chúng ta có thể dựa vào đây để biết nên mua loại nào là tốt.

Ký hiệu thép Pomina

Hình quả táo dập nổi đi kèm với những con số thể hiện đường kính cách nhau với 1 gàng thép trên thanh thép là dấu hiệu nhận biết sản phẩm thương hiệu Pomina..

 

 

Ký hiệu thép Miền Nam

Cách mà khách hàng khi có nhu cầu mua thép Miền Nam chính hãng là hãy dựa nhìn vào ký hiệu chữ V được in nổi trên thanh thép cùng với đường kính danh nghĩa của sản phẩm, cụ thể hơn như sau:

 

+ Chữ nổi VNSTEEL là ký hiệu của thép cuộn

+ Chữ V dành cho thép thanh vằn, cùng với chữ, chỗ, đường kính và mác thép.

+ Cách đánh dấu bằng chữ V dập nổi với khoảng cách giữa 2 dấu là 1.2 – 1.4m (tùy kích thước góc thép) để nhận biết thép góc đều cạnh.

 

 

Ký hiệu thép Việt Nhật

Logo hình dấu X cùng với lỗ tròn to ở giữa thật dễ dàng cho bạn cho việc nhận biết thép Việt Nhật chính hãng. Đi cùng với đó là những con số thể hiện đường kính thép như C83, D10, D12,…. D51 với khoảng cách là 1,2m.

 

 

Trên đây là ký hiệu cho một số loại thép có tiếng nhất, được dùng nhiều nhất tại các công trình xây dựng hiện nay. Ngoài ra còn rất nhiều hãng sản xuất khác, nếu bạn quan tâm có thể liên hệ để chúng tôi hỗ trợ thêm thông tin.

Ở đâu bán thép xây dựng chính hãng tại TPHCM?

Như vậy là chúng ta đã biết được các nhận biết hàng chính hãng qua cách dựa vào ký hiệu các loại thép xây dựng, bạn sẽ biết cách tự đánh giá, tự khảo sát được sản phẩm mình mua 1 cách tự tin nhất.

 

Sắt Thép Lộc Hiếu Phát tự tin là đơn vị phân phối các loại sắt thép xây dựng có thương hiệu, chất lượng và uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Tất cả các sản phẩm đều có đặc điểm nhận biết như trên

 

Với sự đa dạng mặt hàng cùng giá cả phải chăng, đơn vị luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trở thành địa chỉ tin cậy hàng đầu của nhiều đơn vị thầu lớn trong và ngoài khu vực.

Chính vì vậy, bất cứ khi nào có nhu cầu mua sắt thép chính hãng, chất lượng cao và giá tốt, thì hãy ghé tham khảo sản phẩm của chúng tôi nhé, cam kết sẽ khiến quý khách hài lòng.

Hy vọng, những kiến thức về ký hiệu các loại thép xây dựng Sắt Thép Lộc Hiếu Phát vừa cung cấp có thể giúp quý khách tự tin hơn khi mua hàng. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ cho đơn vị nhé. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân của mình nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Địa chỉ: 55 Đường Trần Nhật Duật – Tân Định – Quận 1 – Hồ Chí Minh 700000

+ Tel: 0767 137 999 (Mr Hiếu)

+ Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *