1 cây thép ống dài bao nhiêu mét?

Có nhiều kiến thức cơ bản mà người thi ng ng trình cần phải biết, một trong số đó chính  là 1 cây thép ống dài bao nhiêu mét?”. Để giúp bạn biết được kiến thức cơ bản này, Sắt Thép Lộc Hiếu Phát xin chia sẻ bài viết liên quan đến chiều dài của một số loại sắt thép khác nhau ở Việt Nam.

Một trong những kiến thức mà các kỹ sư hay các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cần phải biết đó chính là 1 cây thép ống dài bao nhiêu m, để từ đó dựa vào số tiền, giá trị của ống thép mà tính ra chi phí cần phải trả để có đủ lượng thép cần thiết, tránh khả năng bị dư thừa nguyên liệu.

1 cây thép ống dài bao nhiêu m
1 cây thép ống dài bao nhiêu m

Với từng loại thép, từng tính chất khác nhau mà từng nhà sản xuất sẽ đưa ra các tiêu chuẩn và chiều dài của ống thép sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nhưng để đảm bảo được sự đồng bộ cơ bản sẽ có chuẩn chung cho từng loại và mỗi loại sẽ có các đặc trưng khác nhau.

1 cây thép ống dài bao nhiêu m?

Tiêu chuẩn chung cho chiều dài của một ống thép là 11,7 m. Con số này là con số chuẩn chung thông dụng và phổ biến nhất. Cùng với đó, từng loại thép sẽ có cách tính và chuẩn khác nhau.

Tại Việt nam và trên thế giới, chiều dài thép ống sẽ không cố định mà là tùy vào nhu cầu sử dụng. Thép ống thông dụng có chiều dài từ 6-12 m 1 cây thường được sử dụng nhiều trong các ng trình ng cộng và nhà ở dân dụng.

Chiều dài 1 cây thép ống
Chiều dài 1 cây thép ống

Nếu như khách hàng có nhu cầu khác với chuẩn thì có thể liên hệ trực tiếp đến đại lý hoặc nhà máy để đặt hàng riêng với chiều dài khác. Chiều dài này phụ thuộc trực tiếp vào thiết kế và tính toán của kiến trúc sư.

Các thương hiệu ống thép tại Việt Nam

Tại Việt Nam, có 3 loại thép ống phổ biến nhất và sử dụng nhiều nhất hiện tại đó chính là Hòa Phát, Việt Đức và Việt Nhật…

Thép ống Hòa Phát

Loại thép ống của thương hiệu này chiếm thị phần cao nhất khi nói về độ phổ biến của thép ống hay thép hộp. Đây cũng là thương hiệu thép ống số 1 tại Việt Nam. Hòa Phát đã cho ra đời nhiều loại thép ống khác nhau trong đó có các ví dụ như thép tròn -Oval, thép ô vuông – chữ nhật, mạ kiềm, ống siêu dày hay ống mạ kẽm.

Thép ống Hoà Phát
Thép ống Hoà Phát

Vừa có ưu điểm về sự đa dạng cùng với chất lượng tuyệt vời, thép ống Hòa Phát còn có mức giá cực kì phải chăng, ổn định, không thay đổi hay chênh lệch nhiều qua thời gian. Do đó Hòa Phát vẫn luôn luôn giữ vững chỗ đứng, ngôi vị của mình trong thị trường sắt thép, ống thép xây dựng ở Việt nam.

Thép ống Việt Đức

Việt Đức là loại thép ống ra đời sau Hòa Phát nhưng vẫn khẳng định được chất lượng của mình. Chúng có chất lượng cao hơn, giá thành hơi nhỉnh hơn nhưng khả năng chịu lực, độ bền, không gỉ luôn là các ưu điểm đáng được nhắc tới nhất.

Thép ống Việt Đức
Thép ống Việt Đức

Tuy nhiên, cũng vì các ưu điểm đó mà loại thép này hiện nay có lượng hàng nhái trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Do đó phải cực kỳ cẩn thận khi lựa chọn nhà phân phối cho mình. Sắt Thép Lộc Hiếu Phát chính là một trong các sự lựa chọn tiêu biểu nhất.

Thép ống Việt Nhật

Thép ống Việt Nhật là loại thép có giá thành cao hơn nhưng có nhiều đặc điểm kết hợp 2 ưu điểm của Việt Đức và Hòa Phát như độ chịu lực, bền bỉ, ổn định qua thời gian. Vì thế đây chính là sự lựa chọn tốt nhất cho các ng trình yêu cầu chất lượng cao hay những ng trình trọng điểm.

Thép ống Việt Nhật
Thép ống Việt Nhật

Từng loại thép xây dựng sẽ có những tính chất và ưu thế khác nhau trong từng phân khúc, đặc biệt là trong phân khúc thép ống. Thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hiện tại.

Tóm lại, câu hỏi 1 cây thép ống dài bao nhiêu m? Có nhiều câu trả lời khác nhau, trong đó 11.7 m là cơ bản 6-12m tùy theo nhu cầu và ngoài khoảng đó chính là việc đặt hàng và đàm phán trực tiếp đến đại lý hay nhà máy. Sắt Thép Lộc Hiếu Phát là địa chỉ cung cấp sắt thép chất lượng, uy tín nhất, Nếu như chúng tôi có hàng kém chất lượng chúng tôi sẽ hoàn lại 100% số tiền mà bạn đã bỏ ra.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Hotline: 0938 337 999  (Mr. Hiếu)

+ Địa chỉ: 55 Trần Nhật Duật, P. Tân Định. Q.1, TP.HCM

+ Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *